Bộ công cụ phát triển (development kit) hỗ trợ tùy biến chương trình và các tùy chọn trong UC-win/Road.

UC-win/Road SDK Ver.16

Phát hành lần đầu: 20.07.2007 / Phiên bản mới nhất: 20.06.2022

Giá niêm yết: USD 3,000

Thông tin sản phẩm liên quan: UC-win/Road

Tổng quan về chương trình

API này được cung cấp để hỗ trợ tùy biến đối với phần mềm mô phỏng thực tế ảo (VR) 3D tương tác thời gian thực UC-win/Road. Người dùng có thể sử dụng API này để phát triển các tùy chọn cho UC-win/Road tương tự như các plugin cơ bản có sẵn của phần mềm này. Đồng thời, người dùng cũng có thể tùy biến khả năng đọc/ ghi dữ liệu theo thời gian thực, hoặc tùy biến giao diện người dùng của UC-win/Road.

Tính năng nổi bật

Thông tin kỹ thuật

UC-win/Road SDK có API được viết bằng Embarcadero® Delphi, do đó người dùng cần Delphi để lập trình plugin. Plugin trong UC-win/Road là thư viện thực thi (runtime library) của Embarcadero® Delphi và có thể khởi chạy khi khởi động UC-win/Road, hoặc được khởi động hoặc bằng trình quản lý plugin có sẵn trong UC-win/Road. Người dùng có thể truy cập các ứng dụng, dữ liệu hiện có từ plugin và tùy biến UC-win/Road.

* Người dùng cần Delphi Professional hoặc bản cao hơn, và chỉ có RDelphi 10.2 Update1 được hỗ trợ. Các phiên bản mới hơn sẽ dần được chúng tôi hỗ trợ.

●C++ API

Người dùng có thể sử dụng C++ để lập trình plugins cho UC-win/Road. API này được xây dựng cấu trúc tốt hơn, dễ hiểu hơn so với bản UC-win/Road SDK trước đó, có thể được truy cập như một đối tượng C++.

Bao gồm trong sản phẩm

Thư mục Library

Lưu trữ các file thư viện (library) cần thiết để biên dịch (compile) các plugin.

Thư mục Plugins

Lưu trữ mã nguồn (source code) của các chương trình mẫu. Người dùng có thể tiến hành biên dịch và chạy thử các chương trình mẫu này để hiểu về các tính năng trong SDK.

File hướng dẫn

Mô tả giao diện API và cách thiết lập Delphi. Chỉ có phiên bản tiếng Anh.

Tính năng của API

SDK hỗ trợ nhiều tính năng liên quan đến tạo, chỉnh sửa dữ liệu, trao đổi dữ liệu, xử lý dữ liệu trên UC-win/Road, thêm mới UI (giao diện người dùng) và các tùy chọn điều khiển liên quan đến mô phỏng lái xe. Các tính năng chính gồm:


■Tham chiếu, thay đổi dữ liệu tĩnh trong không gian VR

SDK này được trang bị các tính năng về tạo, chỉnh sửa, trao đổi và xử lý dữ liệu trên UC-win/Road, thêm UI (giao diện người dùng), tính năng về điều khiển trong mô phỏng lái xe. Dưới đây liệt kê một số tính năng chính:
  1. Địa hình
    Tọa độ đa giác (polygon), độ cao của tọa độ mặt phẳng xác định, kích thước lưới (mesh), chuyển đổi hệ tọa độ
  2. Hướng tuyến
    Tọa độ điểm giao (IP) của trắc dọc/ trắc ngang hướng tuyến, chỉnh chiều dài, độ dốc tuyến, đường cong vuốt, thông tin của từng làn đường
  3. Mặt cắt đường
    Hình dạng mặt cắt ngang, phân chia đường/ bó vỉa, hình dạng/ thuộc tính mặt cắt ngang của đường đắp/ đào/ đường hầm, tham chiếu texture
  4. Nút giao
    Hình dạng, texture, vạch kẻ đường của nút giao, hướng di chuyển, chỉ dẫn tín hiệu (đèn giao thông, pha đèn, điều tiết giao thông) tại nút giao
  5. Mô hình
    Đa giác, texture, màu cơ bản của mô hình, các bộ phận, kích thước, cài đặt chuyển động, xoay, tỷ lệ, vị trí gốc của mô hình
  6. Đặt các mô hình
    Tòa nhà, cây 2D/ 3D, xe cộ, nền (background), biển báo, công trình phụ trợ trên đường, video wall, chữ 3D, tạo mới đối tượng

▲Địa hình

▲Đặt các mô hình

▲Vạch hướng tuyến đường

■Điều khiển mô hình/ nhân vật thời gian thực

  1. Điều khiển tọa độ nhân vật
    Người dùng có thể thiết lập cho nhân vật (người) đi bộ bằng cách điều khiển tọa độ, hướng di chuyển, độ nghiêng, v.v. theo thời gian thực. Tính năng cũng có thể được sử dụng để diễn họa/ trực quan hóa dữ liệu từ các chương trình phân tích khác.
  2. Điều khiển các bộ phận chuyển động được
    Người dùng có thể cài đặt chuyển động cho một bộ phận bất kỳ của mô hình bằng cách gọi ra thiết lập chuyển động được cài đặt sẵn trong mô hình 3D.

▲Điều khiển tọa độ nhân vật

▲Điều khiển các bộ phận chuyển động được

■Điều khiển mô phỏng lái xe

Người dùng có thể thay thế tính năng điều khiển động lực học (chuyển động vật lý) của phương tiện trong UC-win/Road bằng mô hình chuyển động do người dùng phát triển bằng SDK, phục vụ hoạt động nghiên cứu và phát triển như đánh giá sự ổn định, tối ưu trong tính năng phương tiện, hoặc đánh giá công nghệ mới. Người dùng cũng có thể sử dụng tính toán mô hình chuyển động của phương tiện từ một chương trình bên ngoài (ví dụ CarSim).

■Tính năng về log (nhật ký)

Tính năng giúp thu thập các dữ liệu như góc đánh lái, vị trí bàn đạp ga, tọa độ phương tiện đang lái, phương tiện xung quanh và người đi bộ, v.v. thời gian thực. Dữ liệu log có thể được lưu lại và phân tích.

■Điều khiển điểm nhìn từ màn hình chính

Người dùng có thể tự do điều khiển góc nhìn (vị trí camera). Mô hình có thể được quan sát từ nhiều góc độ khác nhau.

■Diễn họa với OpenGL Control

Người dùng có thể diễn họa trực tiếp hình ảnh 3D sử dụng OpenGL control. Hình dưới là diễn họa di chuyển của gió (đường dòng) trong không gian 3D (sử dụng plugin Fluid Analysis Link).

■Thu thập dữ liệu thao tác người dùng

Cho phép thu thập dữ liệu thao tác chuột, bàn phím và bộ game controller trên màn hình chính, giúp điều khiển không gian VR qua vị trí nhấp chuột và gõ phím của người dùng, đồng thời hiển thị thông tin của mô hình được nhấp chuột.

■Tùy biến GUI (giao diện đồ họa người dùng)

  1. Thêm hộp thoại khai báo/ hiển thị thông tin
    Tạo mới cửa sổ hiển thị thông tin, khai báo thông số, hoặc điều khiển các cửa sổ/ hộp thoại đó.
  2. Thêm hoặc thay đổi mục điều khiển
    Người dùng có thể thêm các mục menu và thanh công cụ (toolbar) vào màn hình chính, cũng như thay đổi hành động của các mục điều khiển hiện có (hành động xảy ra khi chọn mục điều khiển đó).

▲Thêm hộp thoại khai báo/ hiện thông tin

▲Thêm/ quản lý tính năng điều khiển

Chương trình mẫu

Người dùng có thể load và chạy một số file dự án mẫu, hoặc tạo một plugin và chạy thử để nhìn rõ hơn quá trình vận hành của mã nguồn nhằm thực thi các tính năng.
Ví dụ, với chương trình cho phép thực hiện các thiết lập khác nhau đối với dòng giao thông, chúng ta có thể thêm công cụ "Traffic Generator Set" vào menu. Khi nhấp vào, công cụ này sẽ thêm "điểm lưu lượng giao thông tùy ý" ở giữa mỗi tuyến đường, qua đó người dùng có thể thực hiện các thiết lập cơ bản. Người dùng cũng có thể cài đặt điểm khởi tạo dòng giao thông tại vị trí mép đường.


▲Thu thập dữ liệu hình dạng/ mặt cắt đường

▲Chọn và hiển thị điểm thu âm (sound receiving point)
(object instance)

Một số ví dụ lập trình phát triển thực tế

  1. Mô phỏng lái xe
    Bằng cách sử dụng tính năng log, người dùng có thể thu được thông số vật lý của xe theo thời gian thực trong quá trình mô phỏng lái xe.
    Dữ liệu về phương tiện người dùng đang lái và các phương tiện xung quanh có thể được sử dụng cho các phân tích khác nhau, ví dụ như kết hợp các thuật toán đánh giá đặc điểm lái xe, tính an toàn, mức độ tiết kiệm năng lượng khi lái xe để sử dụng trong đào tạo, nghiên cứu. Các dữ liệu được xuất bao gồm:

    1. Tọa độ, hướng di chuyển của phương tiện
    2. Vị trí trên tuyến đường
    3. Mức độ thao tác lái xe của người lái
    4. Dữ liệu tốc độ, gia tốc, số vòng quay động cơ, cài số của phương tiện
    5. Đặc điểm của phương tiện: trọng lượng, kích cỡ, tỉ số truyền, mômen quay của động cơ, phản lực phanh, hệ số ma sát

  2. Tùy biến mô hình phương tiện đang lái
    Người dùng có thể tùy chỉnh các đặc tính động lực học của phương tiện đang lái bằng cách thay thế mô hình chuyển động phương tiện sẵn có của UC-win/Road, lập trình thuật toán chuyển động của phương tiện theo thao tác lái xe của người dùng.
    Môi trường VR của UC-win/Road cho phép thực hiện mô phỏng lái xe với mô hình chuyển động tùy chỉnh.

  3. Điều khiển mô hình theo thời gian thực
    Người dùng có thể di chuyển mô hình 3D (đã đăng ký trong dữ liệu) trong không gian VR và tùy chọn hiển thị/ ẩn mô hình. Chỉ cần cung cấp thông tin vị trí cho UC-win/Road, mô hình nhân vật sẽ chuyển động (chạy animation) theo tốc độ di chuyển thực tế. Ngoài tính năng cơ bản của UC-win/Road là tạo đường bay hoặc chuyển động dọc theo đường, người dùng có thể biểu diễn các chuyển động tự do khác. Bằng cách liên kết với dữ liệu bên ngoài, người dùng có thể thể hiện mô phỏng vi mô trong không gian VR.

  4. Cuộc thi lập trình dành cho sinh viên (Cloud Programming World Cup)
    FORUM tổ chức cuộc thi CPWC thường niên kể từ năm 2013, là sân chơi để sinh viên thể hiện kỹ năng lập trình sử dụng (SDK).

Giá niêm yết

Giá bán sản phẩm

Xem giá bán của phần mềm UC-win/Road

■Giá sản phẩm

Sản phẩm/Phiên bản

Giá bán

UC-win/Road SDK Ver.16 USD 3,000

■Giá giấy phép dạng di động (floating)

Quý người dùng có thể lựa chọn thêm giấy phép dạng di động, với mức phí cộng thêm là 40% giá sản phẩm gốc. Giấy phép dạng di động cho phép bất kỳ người dùng nào sử dụng sản phẩm từ bất kỳ máy tính nào trên thế giới.

Sản phẩm/Phiên bản

Giá bán

UC-win/Road SDK Ver.16 USD 1,200

>>Thông tin về các loại giấy phép sản phẩm

Phí gia hạn hợp đồng dịch vụ thuê bao (subscription service)


Phí gia hạn hợp đồng dịch vụ thuê bao

■Thông tin hỗ trợ
- Nâng cấp phần mềm   - Hỗ trợ kỹ thuật (email, điện thoại)
- Dịch vụ download   - Dịch vụ thông báo bảo trì qua email

* Từ ngày 01/04/2016 FORUM8 áp dụng chính sách trả phí thuê bao (subscription service) nhằm tăng cường hỗ trợ cho đa dạng nhu cầu sử dụng sản phẩm và giảm chi phí quản lý giấy phép.

Sản phẩm Phí gia hạn năm đầu tiên Phí gia hạn từ năm thứ 2
(phí thường niên)
Phí gia hạn (UC-win/Road SDK Ver.16) Miễn phí USD 1,200
Phí gia hạn (UC-win/Road SDK Ver.16
Giấy phép dạng di động)
USD 1,600

Giá giấy phép cho thuê (rental) / giấy phép cho thuê dạng di động (floating)


■Giấy phép cho thuê (Rental license): giấy phép cho thuê phần mềm ngắn hạn, chi phí thấp phù hợp với nhu cầu sử dụng phần mềm trong thời gian ngắn

■Giấy phép cho thuê dạng di động (Floating rental license): Chỉ cần xác thực giấy phép qua hệ thống web, bất cứ người dùng nào cũng có thể sử dụng phần mềm từ bất cứ máy tính nào trên thế giới.

■Giấy phép cho thuê dạng rental access: Người dùng có thể lựa chọn thêm số lượng giấy phép sử dụng sản phẩm đang sở hữu, khi đó giấy phép sẽ được cấp trong khoảng thời gian nhất định (1 đến 3 tháng). Chúng tôi sau đó sẽ gửi hóa đơn đến quý người dùng dựa trên dữ liệu ghi lại quá trình sử dụng. Giá đăng ký trước sẽ rẻ hơn 15% so với giá giấy phép cho thuê. Người dùng vui lòng đăng ký tại trang thông tin người dùng.

*Giấy phép cho thuê / cho thuê dạng di động được FORUM8 áp dụng từ ngày 03/09/2007 nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng khi sử dụng sản phẩm của FORUM8.

*Thời hạn giấy phép cho thuê/ giấy phép di động không thể thay đổi sau khi giấy phép cho thuê/ cho thuê dạng di động bắt đầu có hiệu lực. Nếu cần thiết gia hạn thời hạn của 2 loại giấy phép này, người dùng vui lòng đăng ký lại.

Giấy phép cho thuê/ Giấy phép cho thuê dạng di động

■Giá giấy phép cho thuê (rental)

Sản phẩm 2 tháng 3 tháng 6 tháng
UC-win/Road SDK Ver.16 USD 1,350 USD 1,590 USD 1,950

■Giá giấy phép cho thuê dạng di động (floating)

Sản phẩm 2 tháng 3 tháng 6 tháng
UC-win/Road SDK Ver.16 USD 2,250 USD 2,670 USD 3,300

Giá phiên bản Academic (dành cho các cơ sở nghiên cứu, học thuật)


Giấy phép phiên bản Academic được cung cấp cho giảng viên, giáo viên, nghiên cứu sinh và học sinh/ sinh viên để phục vụ các mục đích về giáo dục.

Giá phiên bản Academic

Sản phẩm/Phiên bản Giá phiên bản Academic
UC-win/Road SDK Ver.16 USD 2,688

Lịch sử nâng cấp phiên bản


Lịch sử nâng cấp phiên bản

■Lịch sử nâng cấp phiên bản được liệt kê dưới đây.

 UC-win/Road SDK
Phiên bản Ngày phát hành Nội dung cập nhật
16.0.0 20/06/2022
  1. Hỗ trợ UC-win/Road Ver.16.0.0

Đặt hàng / Liên hệ


Đặt hàng / Liên hệ với chúng tôi

Yêu cầu liên quan đến UC-win/Road vui lòng gửi email về road@forum8.co.jp

Đặt hàng

Liên hệ với FORUM8 tại đây hoặc gửi email về info-hanoi@forum8.com (tiếng Việt) hoặc ist@forum8.co.jp (tiếng Anh/Nhật).

LOADING