Phản hồi từ người dùng Vol. 120
Meiwa Sky Support Co., Ltd.

Hỗ trợ an toàn bay của hãng hàng không ANA. Thông qua dịch vụ xử lý mặt đất tại sân bay Haned, đã xây dựng lên mô hình mô phỏng lái xe (DS-Driving Simulation) cho đào tạo giáo dục bằng việc sử dụng phần mềm UC-win/Road. Sản phẩm đã giành được giải Grand Prox trong cuộc thi 3DVR lần thứ 16.

Meiwa Sky Support Co., Ltd.
URL: https://www.meiwa-skys.co.jp
Địa điểm: Ota-ku, Tokyo

Dịch vụ: vận chuyển hàng hóa vận chuyển hàng hóa nội địa và thư, hỗ trợ bốc xếp và các dịch vụ liên quan khác tại Sân bay Haneda


Mr. Ryuji Torigoe, Chủ Tịch,
Meiwa Sky Support Co., Ltd.

"(Chống lại xu hướng xã hội hóa giảm tỷ lệ sinh và giá hóa dân số dẫn lý do dẫn tới việc giảm nguồn lực lao động?, dường như cơ giới hóa và hệ thống hóa vừa được bắt đầu từ những quy trình đầu tiên (trong các công việc tại sân bay Haneda), tôi nghĩ chúng ta cần phải dựa vào các thao tác của con người trong thời gian này".

Ông Ryuji Torigoe, Chủ tịch Công ty TNHH Hỗ trợ Bầu trời Meiwa chỉ ra rằng vẫn còn một nhu cầu rất lớn cho các công ty có dịch vụ xem xét các trường hợp xảy ra xung quanh công ty. THêm vào đó, thông qua các công ty khác nhau đang cố gắng để ảm bảo nguồn nhân lực cho tới năm 2020, khi Thế Vận Hội Olympics Tokyo được tổ chức, dường như điều này chưa làm được như những gì đặt ra. Theo ông Torigoe cho biết, để đối phó với việc tăng trưởng khối lượng kinh doanh, công ty đã và đang được cải thiện hệ thống thổ chức dựa trên những khái niệm của sự phản hồi trên những người lớn tuổi hoặc nhân công từ nước khác trợ giúp như một giải pháp tạm thời.

Người dùng của chúng tôi đã nắm bắt được vấn đề này là Công ty TNHH Hỗ Trợ Bầu Trời Meiwa, nơi thực hiện vận chuyển hàng hóa hàng không nội địa cho các hãng hàng không bao gồm All Nippon Airways (ANA) thư tín, cũng như các dịch vụ liên quan tại sân bay Haneda, Tokyo. Công ty vừa tăng số lượng nhân viên qua hầu hết các tháng với nhu cầu ổn định để phù hợp với bối cảnh của công ty. Trong việc tào tạo nhân viên, công ty chú ý đến những khả năng của thực tế ảo (VR) trước các công ty khác trong ngành liên quan đếm việc xử lý mặt đất tại sân bay, trong việc hỗ trợ vận tải hàng không. Mùa thu năm 2016, công ty bắt đầu xây dựng một công cụ hỗ trợ giáo dục bằng cách sử dụng UC-win/Road, công nghệ VR - thời gian thực của công ty Forum8. Phần mềm mô phỏng dựa trên VR được phát triển vào cuối tháng 2 năm 2017 đã được triển khai từ tháng 4 cho quá trình đào tạo và giáo dục những nhân viên mới.

Mặt khác, Sản phẩm đã tham gia dự thi tại "Cuộc thi mô phỏng 3DVR lần thứ 16 trên hệ thống điện toán đám mây" (được tổ chức vào liên hoan thiết kế Forum8 lần thứ 11 năm 2017 trong 3 ngày) và giành được giảng Grand Prix (Giải thường cao nhất), kết quả cuối cùng được ông bố trong ngày 15 tháng 11.



Mở rộng hạng mục kinh doanh về xử lý mặt đất tại sân bay Haneda trong hơn nửa thế kỷ.
Công ty TNHH Hỗ trợ Bầu Trời được thành lập vào tháng 11 năm 1968 với tên gọi Meiwa Kogyo co.,LTD để vận hành các công việc kinh doanh xử lý mặt đất tại sân bay Haneda. Sau đó, công ty đã phát triển dịch vụ của mình thông qua các sự kiện như kahi trương sân bay Narita năm 1978 và chuyển giao các tuyến hàng không quốc tế kết hợp với công ty, hoàn thành giai đoạn xây dựng thứ 2 cho dự án phát triển ngoài khơi sân bao Haneda vào năm 1993. Các chuyến bay nội địa trong năm 2004, Công ty TNHH Hỗ trợ Bầu Trời Meiwa đã phụ trách hoạt động vận chuyển hàng hóa hàng không và bốc dỡ hàng hóa cho máy bay, bao gồm hàng ANA, AIRDO từ năm 2014 và StarFlyer (SFJ) từ năm 2015. Hơn nữa, nó được giao phó kết nối giữa L-2PBB (cầu hành khách lên máy bay) với máy bay của hãng hàng không nội địa ANA vào năm 2013 cũng như "dịch vụ kho thư bên ngoài" của ANA vào năm 2014. Đối với SFJ, Meiwa đã chuyển giao thêm nhiều công nghệ, năm 2015 với dich vụ điều khiển, kiểm soát phương tiện, kết nối hoặc ngắt kết nối PBB và máy bay, năm 2016 với dịch vụ bốc dỡ và sắp xếp hàng hóa trọng lượng cao, hướng dẫn đậu, đỗ máy bay, hõ trợ kéo, cung cấp điện tại mặt đất và công nghệ làm mát không khí. Cũng trong thời gian này, công ty đã đổi tên hiện tại vào thời điểm kỷ niệm 40 ngày thành lập công ty, vào tháng 11 năm 2018, Meiwa sẽ kỷ niệm thành lập lần thứ 50.  
Mr. Hirofumi Nitta, Trưởng phòng An toàn và Chất lượng, Ban Quản lý Chất lượng và An toàn Mr. Nobuyuki Endo, Trợ lý Tổng Giám đốc Bộ phận Vận chuyển Hàng hóa và Thư -Trường phòng Hành chính Mr. Ryusuke Matsuda, Trưởng bộ phận An toàn và Chất lượng, Ban quản lý Chất lượng và An toàn.

Hiện nay, Công ty đang tham gia vào các dịch vụ vận chuyển bao gồm vận chuyển hàng hóa hàng không cho tất cả các chuyến bay của ANA với số lượng gần 400, AIRDO và SFJ; dịch vụ chuyển phát nhanh và vận chuyển thư tín là dịch vụ chính của Meiwa tại Nhà ga số 2 của Sân bay Haneda. Tại trụ sở chính, và văng phòng Sân bay (cả hai đều được đặt ở Ota-ku, Tokyo) khoảng 230 nhân viên (tính đến tháng 11 năm 2017) đang làm việc theo ca 24/24 suốt năm. Trong số đó, Văn phòng Sân bay có thể đáp ứng các dịch vụ vận hành tại chỗ và thư, cung cấp bộ phận quản lý  và hỗ trợ an toàn chất lượng. Trụ sở chính của công ty được đặt tại Tổng cục.

Điều đầu tiên, Bộ phận Vận tải và Hàng hóa bao gồm Vận tải Mục 1-3, chịu trách nhiệm vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa tại sân bay, Bưu chính phụ trách vận chuyển thư trong nước và phân loại, sắp xếp cũng như gửi thư, phần Quản trị phối hợp các công việc của các phần này và phân bổ các hoạt động. Đặc biệt, mỗi phần Vận tải 1-3 bao gồm 5 nhóm, mỗi nhóm gồm hơn 20 thành viên. Trong các nhóm này, để duy trì hệ thống ca làm việc được đề cập ở trên, một số lượng lớn lao động cao cấp (trên 60 tuổi) đóng một vai trờ quan trọng bằng cách thể hiện khả năng của họ một cách hiệu quả. Ông Mobuyuki Endo, Trợ lý Tổng Giám đóc Bộ phận Vận tải Hàng hóa và Thư kiêm Trưởng phòng Hành chính, người đứng đầu trong việc sửa chữa hệ thống công việc của các bộ phận, kiểm tra hoạt động công việc, xem xét năng suât, đã thể hiện được một trong số những quan điểm gần đây của Cục. 

Ngược lại, Phòng Quản lý An toàn và Chất lượng chịu trách nhiệm quản lý an toàn cho hoạt động của công trường đòi hỏi các phương tiện lái trong môi trường đặc biệt cũng như đào tạo nhân viên mới. Ví dụ, họ thực hiện các hoạt động để ngăn ngừa tai nạn cho nhân viên công ty của họ bằng cách sử dụng các ví dụ về trường hợp tai nạn của các công ty khác. Họ cũng cung cấp cho các bài giảng về kiến ​​thức cơ bản cần thiết trong nghề nghiệp của họ như là một giai đoạn sơ bộ cho nhân viên mới gần như mỗi tháng để thực hành đào tạo sau khi tuyển chọn tại Cargo và Mail Department. Ông Ryusuke Matsuda, Trưởng phòng An toàn và Chất lượng, Ban Quản lý Chất lượng và An toàn chịu trách nhiệm về chính sách phát triển của Sở và hoạt động, cố gắng chia sẻ thông tin bằng cách tổ chức các cuộc họp thường xuyên về an toàn với nhân viên của các công ty khác có liên quan các dịch vụ khác nhau trong cùng Sân bay Haneda. Ông Hirofumi Nitta, Trưởng phòng An toàn và Chất lượng của cùng một bộ phận, hướng dẫn nhân viên mới về kiến ​​thức cơ bản cần thiết khi làm việc tại sân bay. Các lĩnh vực kiến ​​thức bao gồm những phương tiện họ sử dụng và máy bay.



 Điều tra khả năng sử dụng ICT để vận chuyển hàng hóa hiệu quả

Chìa khóa để thực hiện vận chuyển hàng hóa thông suốt, chính xác, và đảm bảo các chuyến bay đúng giờ của máy bay là "Bộ điều khiển". Điều này truyền dẫn hướng vận chuyển hàng hóa dựa trên tình trạng hoạt động của tất cả các chuyến bay khởi hành và chuyến bay đến của các hãng hàng không mà họ được giao phó. Các dịch vụ của nó được chia nhỏ như sau:

1. "Bộ điều khiển khởi hành" để xác nhận bảng hướng dẫn tải cho mỗi chuyến bay khởi hành, vận hành Allot đúng cách, và hướng dẫn vận chuyển và bốc xếp.

2. "Bộ điều khiển đến" để hướng dẫn người vận hành đã hoàn thành hoạt động trên chuyến bay khởi hành về kết nối PBB của chuyến bay đến, cũng như dỡ hàng và vận chuyển hàng hóa thông qua giao tiếp không dây trong khi theo dõi các điều kiện của chuyến bay đến.

3. "Kiểm tra bộ điều khiển" để xác nhận xem có thiếu sót hướng dẫn về cách đặt toán tử hoặc tiến độ hoạt động hay không và tổng hợp thao tác tại chỗ làm việc như phản hồi cho các sự kiện bất thường.


Hoạt động điều khiển vận chuyển hàng hóa để hỗ trợ
chuyến bay đúng giờ (trong văn phòng sân bay)

"Để thực hiện các nhiệm vụ điều khiển, chúng tôi tổ chức thông tin để giao tiếp với 30 - 40 thành viên (của các nhà khai thác công việc) cùng một lúc chỉ sử dụng mạng không dây". Hơn nữa, phần lớn công việc vẫn phụ thuộc vào các phương pháp tương tự như giao tiếp dựa trên giấy, ông Endo nói. Để nâng cao hiệu quả, họ đang tìm kiếm khả năng sử dụng Công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) như điện thoại thông minh và thiết bị đầu cuối máy tính bảng. Tuy nhiên, vì hệ thống này thuộc về các hãng hàng không tương ứng và do các công ty được ủy thác của các dịch vụ trên toàn quốc tham gia, Meiwa Sky Support đang nghiên cứu về tình hình hiện tại của hoạt động và hiệu ứng điện tử có liên quan. Sau đó, họ muốn thử một cách tiếp cận có lợi cho tất cả mọi người có liên quan, theo ông Matsuda.



 Phương pháp tiếp cận để xây dựng (Driving Simulation) cho đào tạo lái xe trong sân bay

Hầu hết tất cả các nhân viên đều được yêu cầu biết lái xe để phục vụ công việc của họ. Tuy nhiên, gần 80% nhân viên mới là những người lái xe không có kinh nghiệm hoặc "lái xe trên giấy" (người đã được cấp bằng lái xe nhưng đã lâu không trực tiếp lái xe). Hơn nữa, vì tất cả các phương tiện bao gồm cả máy kéo kéo, công ty sử dụng là ổ đĩa bên trái, điều đầu tiên họ làm sau khi gia nhập công ty là làm quen với việc lái xe. Ngoài ra, công ty đã ưu tiên cao cho việc thuê người cao tuổi. Họ không có vấn đề gì với việc lái xe, nhưng dường như gặp khó khăn khi ghi nhớ các tuyến đường trong sân bay. Sau đó, một ý tưởng đã nảy ra, một mô phỏng lái xe sẽ là tuyệt vời, cho phép họ không chỉ để sử dụng cho việc học lái xe mà còn để tìm hiểu các tuyến đường, ông Torigoe, Chủ tịch. " Quy trình Đào tạo nhân viên mới đã được cung cấp hướng dẫn từng bước một bởi vì nó được đi kèm với hướng dẫn lái xe. Tuy nhiên, nó không phải là hiệu quả để dạy lái xe (trong hệ thống như vậy) trước khi giảng dạy công việc thực tế. Nếu có một mô phỏng, một người hướng dẫn có lẽ sẽ có thể hướng dẫn các học viên số nhiều (ở giai đoạn trước trước khi được giao cho các phần hoạt động tại chỗ). "

Theo ý tưởng đó, trong khi tìm kiếm một trình mô phỏng đáp ứng nhu cầu riêng của họ trên Internet vào mùa hè năm 2016, họ đã tiếp cận với "UC-win / Road Drive Simulator (DS)" của FORUM8 cũng như các sản phẩm từ các công ty khác cung cấp các công nghệ tương tự. Sau khi hỏi nhiều câu hỏi khác nhau cho từng người không có kiến thức sơ bộ về VR, sau những lời giải thích cẩn thận của chúng tôi, Chủ tịch Torigoe và ông Matsuda đã đến thăm FORUM8 để thỏa thuận các điều kiện liên quan giá cả. Trải nghiệm qua các loại mô phỏng khác nhau trên màn hình thực tế, Chủ tịch Torigoe có cảm giác rằng điều này sẽ đạt yêu cầu, phục vụ chính xác mục đích sử dụng của họ.

Hơn nữa, dựa trên đề nghị của nhân viên FORUM8 phụ trách "Chúng tôi muốn hợp tác vì chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu của bạn, mặc dù chúng tôi chưa bao giờ xử lý DS để lái xe chuyên dụng tại sân bay." Công ty bắt đầu cho biết yêu cầu của họ vào khoảng tháng 11. Trong khi ước tính chi phí đi kèm để xem xét, họ đã làm việc, nghiên cứu các chi tiết của phạm vi của sân bay để tạo ra dữ liệu VR, độ chính xác của hình ảnh video, và phương tiện để thiết lập, sau đó quay video. Dựa trên hình ảnh video đó, họ bắt đầu tạo VR. Vào cuối tháng 2 năm 2017, một mô phỏng cho đào tạo giáo dục được phát triển để lái xe đặc biệt, phản ánh môi trường cụ thể của Sân bay Haneda và các quy tắc đi lại cụ thể của nó, sử dụng VR dựa trên UC-win / Road DS. Bắt đầu với sự ra mắt tại buổi đào tạo cho nhân viên trung cấp được tổ chức vào tháng 3, họ bắt đầu hoạt động toàn diện mô phỏng từ hướng dẫn và đào tạo cho nhân viên mới bao gồm cả sinh viên mới tốt nghiệp vào tháng Tư.

Mô phỏng VR sử dụng UC-win / Road cho phép trải nghiệm
thực tế vận chuyển hàng hóa trong sân bay

Meiwa cũng gửi dữ liệu VR đã tạo để tham gia "Cuộc thi mô phỏng 3D-VR lần thứ 16 điện toán đám mây" (do FORUM8 tài trợ). Họ giành được giải Grand Prix (giải thưởng cao nhất) tại đêm chung kết được tổ chức vào ngày 1 (15/11) của "Lễ hội thiết kế FORUM8 lần thứ 11 - 2017”



 Đánh giá mô phỏng lái xe (DS) và mục tiêu tiếp theo

"Mặc dù chúng tôi đã nghĩ rằng không gian ảo VR sẽ ở trong thực tế, chất lượng sẽ thấp hơn một chút, nhưng sản phẩm  tốt hơn chúng tôi tưởng tượng, mọi thứ giống như thực tế (như thế giới thực). Vì vậy, chúng tôi cảm thấy thực sự rằng điều này hoàn toàn có thể sử dụng được". Theo ý kiến của Chủ tịch Torigoe, việc sử dụng trình mô phỏng này để nhân viên mới có thể lái xe đạt đến một mức độ nào đó sẽ dẫn đến tránh tai nạn và giảm thời gian đào tạo. Bên cạnh đó, ông Nitta đề cập đến lời phản hồi tốt về phần mềm từ các nhân viên cao tuổi rằng nó rất hữu ích trong việc học các tuyến đường.

Trong ý nghĩa tái sử dụng sản phẩm, ông Matsuda đánh giá cao nó trong việc hiển thị chính xác các quy tắc cụ thể cho sân bay cũng như các ký hiệu đường bộ, và ông Endo cũng cho biết Mô Phỏng lái xe có thể diễn tả đặc điểm đi lại của các loại xe đặc biệt. Ngoài ra, ông Matsuda hy vọng nó phát triển thành một công cụ góp phần cải thiện an toàn cho cả nhân viên mới và có kinh nghiệm, cũng như hướng dẫn nhân viên mới, bằng cách bao gồm cả trường hợp tai nạn đã gặp trong quá khứ, cảnh một chiếc máy bay bị một chiếc xe vượt qua, và chức năng đánh giá. Dựa trên nhu cầu đó, họ sẵn sàng cập nhật dữ liệu VR liên tục bằng cách thêm thông tin đa dạng, như Chủ tịch Torigoe nói.

"Trong tương lai, chúng tôi muốn đạt đến cấp độ cao hơn nữa mà VR bao gồm mô phỏng hoạt động để kết nối thiết bị cơ khí với bộ truyền tải nâng cao, cũng như các sự cố nhỏ nguy hiểm hoặc trường hợp bất thường trong quá khứ."



  Giải Grand Prix trong cuộc thi mô phỏng 3D-VR lần thứ 16 trên Cloud
"Sử dụng mô phỏng trong giáo dục đào tạo bằng dữ liệu VR tại sân bay Haneda"

Click to enlarge the image.
Click to enlarge the image. Click to enlarge the image.
Click to enlarge the image.

Dữ liệu VR cho trình mô phỏng lái xe nhằm mục đích đào tạo lái xe an toàn với các quy tắc và điều kiện đi lại trên xe cụ thể bên trong Sân bay Haneda, khác với thông thường. Dữ liệu không chỉ thể hiện các con đường và cơ sở vật chất trong sân bay mà còn là những chiếc xe đặc biệt và máy bay đến và đi. Nó được sử dụng để hướng dẫn và đào tạo những nơi nguy hiểm và kiểm tra các điểm trong xe lái.

Lễ trao giải

Sơ đồ hệ thống
Cho phép trải nghiệm tình huống lái xe an toàn và dừng tại vị trí nhất định trong môi trường cụ thể của sân bay, nơi người lái xe xác nhận điểm đến bằng số đặt trên cầu hoặc đợi máy bay vượt qua.

Click to enlarge the image. Click to enlarge the image.
DS đã được giới thiệu để thực hành lái xe trong môi trường đặc biệt của sân bay, nơi có nhiều
phương tiện đi lại đặc biệt, không có bảng chỉ dẫn và biển báo được cài đặt và quy tắc giao thông
ban đầu của riêng nó được cung cấp. DS giúp ghi nhớ tuyến đường đến các điểm đến hoặc xác
nhận các điểm kiểm tra như vị trí dừng.
Click to enlarge the image. Click to enlarge the image. Click to enlarge the image.
Điểm đến được xác nhận bằng số vv đặt trên cầu và như vậy. Điểm đến được xác nhận
theo cách này vì có nhiều nơi có cảnh quan tương tự trong sân bay
Di chuyển an toàn, dừng đúng điểm dến
Takashi Ikeno
(Up&Coming '18 New Year issue)



Previous
  
Index


FORUM8